Lượt xem: 526

Hội nông dân tỉnh chung tay "giải cứu" hành tím Vĩnh Châu

Trước tình hình số lượng hành tím còn tồn đọng nhiều tại thị xã Vĩnh Châu. Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng đã kết nối với 24 hội nông dân ở các tỉnh, thành phố và gần 50 tổ chức cá nhân trong cả nước, tiêu thụ trên 115 tấn hành tím trong nông dân và còn hơn 60 tấn sẽ được tiêu thụ theo đơn đặt hàng của các đơn vị.

    Đồng chí Lý Hoàng Minh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Trong thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh giao cho Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh liên kết với hội nông dân các tỉnh, thành phố để hỗ trợ tiêu thụ hành tím cho nông dân thị xã Vĩnh Châu, qua đó nhận được sự ủng hộ tích cực của hội nông dân các tỉnh khác và nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước, chung tay san sẻ khó khăn với người trồng hành tím ở Vĩnh Châu".


Thu mua hành tím cho chị Liêu Thị Tiên. Ảnh Đoan Trang

 

    Gia đình chị Liêu Thị Tiên là một hộ cận nghèo ở khóm Cà Lăng A, Phường 2, thị xã Vĩnh Châu, chị đã được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ tiêu thụ khoảng 500 kg hành tím còn tồn đọng. Vì không có kho để hành nên chị phải để ngoài trời, lấy rơm phủ bạt trữ lại, mấy tuần nay do mưa nhiều, nếu không tiêu thụ được thì không bao lâu sau số lượng hành tím này bị hư, thiệt hại sẽ nhiều hơn. Nhưng nỗi lo của chị được vơi đi khi số lượng hành này được thu mua với giá 12.000 đồng/kg, giúp chị có thêm nguồn vốn để trang trải qua đợt này. Chị Liêu Thị Tiên chia sẻ: "Tôi cũng đã bán được một phần hành tím rồi, nhưng giá có 7.000 đồng/kg thôi. Bây giờ còn số hành này ở ngoài trời, sắp hư rồi mà chưa bán được. Nhờ có Hội Nông dân tỉnh thu mua dùm tôi rất vui, được giá 12.000 đồng/kg là quá tốt rồi".

    Để việc vận chuyển hành tím đi xa và được đảm bảo, đúng theo yêu cầu của các tổ chức cá nhân, Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Hợp tác xã hành tím Vĩnh Châu để thu mua hành thương phẩm tại ruộng của nông dân với 10.000 -12.000 đồng/kg, theo đó ưu tiên trước cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và những hộ không có nơi bảo quản hành tím. Hành sau khi thu mua sẽ được chọn lựa cẩn thận để loại bỏ những phần hư hỏng, bó lại theo đúng theo yêu cầu của các đơn vị, nhất là hành đạt chất lượng để giữ vững uy tín, thương hiệu của hành tím Vĩnh Châu.

    Ông Sơn Minh Thành - Giám đốc HTX hành tím Vĩnh Châu cho biết: "Hành sau khi thu hoạch, chúng tôi đem về hợp tác xã bó lại mỗi bó là 2 kg, mỗi bao là 26 kg để đáp ứng đúng theo yêu cầu thị trường, nhờ việc hỗ trợ của Hội Nông dân tỉnh đã giúp cho nông dân Vĩnh Châu tiêu thụ được số lượng lớn hành tím, để bà con có được nguồn vốn xoay vòng".

    Với sự chung tay của Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng, nông dân sản xuất hành tím trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu được tạo điều kiện tiêu thụ sớm số lượng hành còn tồn đọng, hạn chế thấp nhất về hư hỏng và thiệt hại về kinh tế.

Đoan Trang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 8127
  • Trong tuần: 78,834
  • Tất cả: 11,802,154